Chọn phiên bản Kia Soluto theo nhu cầu sử dụng của gia đình trẻ | Kia Viet Nam

Chọn phiên bản Kia Soluto theo nhu cầu sử dụng của gia đình trẻ

30/04/2020

 

Người chạy dịch vụ có thể cân nhắc bản MT từ 399 triệu đồng, trong khi ba phiên bản còn lại với gói option trang bị đi kèm sẽ hợp các gia đình trẻ, đề cao tiện nghi.

COVER-WEB-20200429-11040165

Sedan hạng B dưới 600 triệu đồng là phân khúc ôtô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2019. Trước tiềm năng của phân khúc, kết hợp cùng chiến lược cung cấp các mẫu xe đa dạng theo ngân sách tài chính của khách hàng, Kia đã giới thiệu dòng Soluto tại Việt Nam. Đây được xem là “át chủ bài” của thương hiệu để tiếp cận tập khách hàng gia đình có ý định sở hữu ô tô lần đầu, bên cạnh mẫu hatchback hạng A Kia Morning.

Chưa đến 6 tháng ra mắt, đến nay đã có hơn 6.000 chiếc Soluto đến tay khách hàng Việt. Quý I/2020, mẫu xe ghi nhận doanh số 1.639 chiếc, chính thức vào top 3 sedan hạng B bán chạy nhất tại Việt Nam. Thành công của Kia Soluto được nhiều chuyên gia cho rằng đến từ mức giá vừa túi tiền, đa dạng phiên bản và tính năng công nghệ. Cụ thể, xe được Thaco phân phối với bốn phiên bản dao động từ 399-499 triệu đồng, phù hợp theo nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, gia đình.

Xe cho người mê tiện nghi, công nghệ

Soluto AT Luxury - phiên bản cao cấp nhất của dòng Soluto vừa ra mắt mới đây với giá bán 499 triệu đồng hướng đến những người có nhu cầu sở hữu mẫu xe sang trọng, nhiều tiện nghi nhưng vẫn trong tầm giá tốt.

Ngoại hình ở phiên bản này mang phong cách thể thao với ốp hông, tay nắm cửa mạ chrome. Trải nghiệm lái xe cũng sẽ thoải mái với các nâng cấp như chìa khóa thông minh (smartkey), khởi động xe từ xa, gương gập điện, mở cốp bằng nút bấm hoặc remote. Trong đó tính năng khởi động xe từ xa được đánh giá là rất đáng giá, nhất là trong mùa nắng nóng. Người lái có thể cho xe ở trạng thái sẵn sàng với điều hòa được bật sẵn từ xa.

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn, phiên bản AT Luxury có thêm hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và điều khiển hành trình (Cruise Control).

SOLUTO_AT_DELUXE-20200429-08042877

 

Xe cho gia đình trẻ

Ở 2 phiên bản tầm trung thì AT Deluxe giá 455 triệu đồng phù hợp với gia đình trẻ mua xe di chuyển hàng ngày và du lịch cuối tuần, MT Deluxe giá 425 triệu sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho gia đình vừa sử dụng nhu cầu cá nhân vừa kết hợp chạy dịch vụ.

Hai phiên bản chỉ khác nhau về hộp số, trong khi MT Deluxe trang bị hộp số sàn 5 cấp thì AT Deluxe sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Còn lại các thông số, trang bị nội ngoại thất gần như tương đồng. Về nội thất, ở 2 phiên bản MT Deluxe và AT Deluxe không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, ghế da được bố trí linh hoạt với khoảng để chân rộng giúp những chuyến đi dài hàng giờ đồng hồ sẽ thoải mái và thư giãn hơn cho các thành viên trong gia đình hay hành khách.

KIA_LINK-20200429-08041594

So với phiên bản Luxury thì hai mẫu xe vẫn duy trì kích thước tương tự và sử dụng động cơ Kappa 1.4L, công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm. Do đó về trải nghiệm lái và di chuyển dù đường trường hay đô thị không mấy khác biệt.

Ngoài ra, xe được chú trọng trang bị về hệ thống giải trí và các tính năng an toàn, cụ thể màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thành 6 loa, vô-lăng bọc da với nút bấm điều khiển âm thanh, định vị dẫn đường AVN, tính năng kết nối Kia Link, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, bộ mâm xe cũng được nâng cấp lên dạng mâm hợp kim giúp những chuyến đi của gia đình trở nên thú vị, thoải mái hơn.

Xe chạy dịch vụ, taxi công nghệ

Bên cạnh ba phiên bản trên, Kia còn giới thiệu phiên bản Soluto MT chỉ 399 triệu đồng nhằm phục vụ nhu cầu cho những người mua xe chạy dịch vụ, taxi công nghệ hoặc các doanh nghiệp vận tải mua xe số lượng lớn. Chi phí đầu tư thấp giúp khách hàng nhanh chóng hoàn vốn, tối ưu hóa lợi nhuận.

Là phiên bản thấp nhất, do đó xe chỉ trang bị các tính năng cơ bản. Phía trước xe là đèn pha halogen, đèn sương mù, gương chỉnh điện, nhưng thiếu đi đèn định vi ban ngày và cốp sau phải mở thủ công bằng chìa khóa. Tuy nhiên, điểm cộng nằm ở ngoại hình vẫn mang thiết kế hợp thời, chiều dài tổng thể 4.300 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm giúp xe thuận tiện di chuyển trong phố mà vẫn đủ thoải mái cho người ngồi trên xe. Dung tích khoang hành lý 475L của xe thuộc loại lớn nhất trong phân khúc B sedan, giúp chở được nhiều hành lý hơn.

Về nội thất, xe trang bị ghế bọc simili, phanh sau dạng tang trống, dàn âm thanh 4 loa và không được trang bị màn hình cảm ứng. Xe vẫn có hai túi khí, hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD để tăng an toàn trong quá trình điều khiển xe.

UU_DAI-20200429-08040560

Theo đại diện Kia Việt Nam, với bốn phiên bản, khách hàng yêu thích Soluto dễ dàng đưa ra chọn lựa phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình, tối ưu công năng của xe trong ngân sách cho phép. Thương hiệu luôn hướng đến sự tiện lợi của khách hàng, kể cả trong từng mẫu xe hay các chính sách bán hàng.

Ngoài ra, đại diện Kia Việt Nam cho biết thêm trong tháng 4, cả bốn phiên bản được giảm giá đến 15 triệu đồng, Soluto càng trở thành lựa chọn kinh tế cho các gia đình trẻ, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang còn tác động đến kinh tế, tiêu dùng.

BO_QUA_TANG-20200429-08043494

Bên cạnh chương trình giảm giá chung, hai phiên bản MT Deluxe và AT Deluxe nhận thêm quà tặng là gói nâng cấp trang bị gồm chìa khóa thông minh (smartkey), nút nhấn khởi động (Start/Stop), cốp mở điện, gương gập điện.